VĂN BẢN QUY ĐỊNH VÀ HƯỚNG DẪN SỬ DỤNG MÁY TÍNH VÀ MẠNG INTERNET TRONG TOÀN TRƯỜNG

Phòng Quản trị xin tham mưu cho nhà trường về văn bản quy định và hướng dẫn sử dụng máy tính và mạng internet trong Nhà trường.
  1. CBVC phải tự bảo quản máy tính của mình, tránh bị ẩm mốc và côn trùng lưu trú làm hư hỏng các bộ phận phần cứng của máy tính.
  2. Khikhông sử dụng máy tính nên tắt máy nhằm tiết kiệm điện và phòng, chống các tin tặc xâm nhập trái phépsử dụng máy. Không được tự ý tắt các thiết bị mạng tại đơn vị mình.
  3. Không được tự ý sửa chữa, tháo rời hoặc thay thế các phần cứng bên trong máy tính khi chưa được phép của bộ phận quản trị mạng.
  4. Không truy cập các website thuộc danh sách đen hoặc các website mang nội dung phản động có âm mưu phá hoại chính trị.
  5. Không cài vào máy những phần mềm không rõ nguồn gốc hoặc chưa xác định được tính an toàn để bảo vệ an toàn cho máy.
  6. Đối với các thiết bị nối mạng khác thuộc phạm vi sử dụng của đơn vị hay cá nhân nên lưu ý bảo đảm an toàn cho các cáp kết nối và không được tự ý tháo rời cáp mạng.
  7. Đối với các máy tính có chức năng quản lý đặc biệt được cấp IP thực, tuyệt đối không được thay đổi IP, khi cần thay đổi phải liên hệ Phòng Quản trị để được cấp IP mới theo đúng thủ tục quy định.
  8. Bảo vệ tài nguyên, dữ liệu trên máy tính làm việc bằng cách cấu hình các lớp an ninh trên hệ điều hành đang sử dụng, cài đặt các phần mềm diệt virus hiệu quả và cập nhật đầy đủ các bản vá lỗi cho những phần mềm được sử dụng trên máy.
  9. Tránh đăng, tải những nội dung có dung lượng lớn không liên quan đến công tác trong Trường trong giờ hành chính làm chậm tốc độ kết nối, nghẽn mạch gây ảnh hưởng đến tiến độ công việc của Trường.
  10. Không được sử dụng Email của Trường  để gửi những nội dung gây ảnh hưởng đến uy tín của nhà Trường.
  11. Phối hợp với phòng Quản trị khi có yêu cầu sửa chữa hoặc cần hỗ trợ tư vấn về kỹ thuật cũng như cài đặt ứng dụng phục vụ công tác quản lý, đào tạo.
  12. Phối hợp với bộ phận quản trị mạng trong việc quản lý, bảo trì mạng nội bộ.
  13.  Bảo quản các trang thiết bị và tài nguyên mạng được lắp đặt tại đơn vị.
  14. Tạo điều kiện thuận lợi cho Bộ phận quản trị mạng trong việc thi hành nhiệm vụ phát triển, triển khai, xây dựng, bảo trì và xử lý sự cố mạng tại đơn vị.
  15. Chịu trách nhiệm pháp lý về các thông tin do mình đăng tải lên mạng.
  16. Giữ bí mật đối với tên người dùng (username) và mật khẩu (password) truy cập của mình, có trách nhiệm thay đổi mật khẩu theo định kỳ, khi bị lộ hoặc nghi bị lộ.
  17. Tuân thủ các quy định về khai thác sử dụng và đưa thông tin lên mạng.
  18.  Không được khaithác trái phép tài nguyên mạng nội bộ.
  19. Không được bao che hoặc dung túng kẻ xấu lợi dụng thiết bị, mật khẩu, mã khoá để truy cập lấy cắp thông tin, phá hoại mạng máy tính cơ quan. – Không được tự ý cài đặt các phần mềm vi phạm Luật sở hữu trí tuệ lên máy tính của mình.