TẬP HUẤN NGHIỆP VỤ PHÒNG CHÁY CHỮA CHÁY VÀ CỨU NẠN, CỨU HỘ NĂM 2017

Thực hiện Kế hoạch Số 827/KH-ĐHQB ngày 18 tháng 5 năm 2017 về tập huấn nghiệp vụ PCCC năm 2017. Trong 2 ngày 30-31/5/2017, Trường Đại học Quảng Bình phối hợp với phòng PC66 công an tỉnh Quảng Bình tổ chức lớp tập huấn nghiệp vụ phòng cháy chữa cháy (PCCC) và cứu nạn cứu hộ cho cán bộ, giảng viên và sinh viên.

Tham dự buổi tập huấn, về phía Phòng cảnh sát PCCC có đồng chí thượng tá Nguyễn Xuân Hồng phó trưởng phòng PC66 và các đồng chí trong đội PCCC. Về phía Trường Đại học Quảng Bình có TS. Bùi Khắc Sơn – Phó bí thư Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng, lãnh đạo các khoa, phòng và các học viên là cán bộ giảng viên, sinh viên Nhà trường.

Trong buổi tập huấn, báo cáo viên nói về tầm quan trọng của công tác PCCC; Giới thiệu về công cụ PCCC; Các phương án phối hợp; Hướng dẫn sử dụng các phương tiện chữa cháy tại chổ; Phương án sơ tán khi có sự cố; Các kỹ năng tự bảo vệ…

Tại lớp tập huấn, các học viên được trang bị những kiến thức và nội dung cơ bản của Luật PCCC và các văn bản pháp luật khác về công tác PCCC; tình hình cháy, nổ và tầm quan trọng của công tác PCCC; công tác tổ chức hoạt động PCCC tại cơ sở, phương án chữa cháy và quy trình tổ chức xử lý một vụ cháy, phương pháp sử dụng, bảo quản phương tiện chữa cháy, dập tắt đám cháy, tổ chức di chuyển tài sản ra khu vực an toàn, báo cho các lực lượng PCCC tham gia cứu chữa, đảm bảo hậu cần khi chữa cháy kéo dài, bảo vệ hiện trường cháy và khắc phục hậu quả do cháy gây ra.

Sau khi hoàn thành phần lý thuyết, các học viên đã tham gia thực hành các nội dung về: sử dụng vòi phun chữa cháy, các loại bình chữa cháy dập lửa và công tác sơ cứu ban đầu người bị nạn.

Thông qua lớp tập huấn, các học viên được trang bị những kiến thức cơ bản về công tác PCCC, góp phần phòng ngừa, ngăn chặn, xử lý kịp thời các tình huống khi có sự cố cháy, nổ xảy ra